Background

เทคนิคการถ่ายภาพพลุ ให้สวยด้วยกล้องดิจิตอล

         สวัสดีค่ะ มาอัพเดตกันอีกแล้วนะค่ะ  เรื่องของเทคนิคการถ่ายภาพสำหรับวันนี้เราจะให้ข้อมูลดีๆ อย่างเทคนิคการถ่ายภาพพลุกันค่ะเรียกได้ว่าพลุนั้นเป็นการถ่ายที่ค่อนข้าง ยาก นิดนึงค่ะ เพราะว่าเราจะต้องรอความเคลื่อนไหวของเจ้าวัตถุตรงหน้าแตกผลิบานอย่างเต็มที่หรือว่าเหมาะแก่การถ่ายภาพก่อนแล้วนั่นเองละค่ะ ไม่เพียงเท่านั้นนะค่ะ  การถ่ายภาพพลุนั้นยังเรียกได้ว่าเราจะต้องจับจังหวะให้ดีค่ะ  ในตอนระหว่างที่คนวิ่งหนี กันเนี่ยเราต้องจดจ้องและค่ะมันจะแตกเมื่อไหร่และ การกดชัตเตอร์นั้นควรกดเร็วกว่าการแตกออกค่ะเพราะว่ามันเป็นระยะเวลาไม่กี่วินาทีในการจับภาพค่ะยิ่งถ้าเป็นพลุสวยๆระดับสุดยอดที่หมุนเป็นเกลียวเลยละก็กล้องเรานั้นจะต้องคมชัดพอๆกับการถ่ายภาพน้ำตกมากๆค่ะเพราะวัตถุตรงหน้าที่เราถ่ายนั้นมันไม่ใช่ภาพนิ่งค่ะดังนั้นเราควรจะต้องใช้ การถ่ายที่เรียกได้ว่าค่อนข้าง ใช้เทคนิคนิดนึง
          












             การถ่ายพลุนั้นผู้ถ่ายจะต้องมีความเข้าใจและประสบการณ์การถ่ายภาพเบื้องต้นมาพอสมควรนะ เพราะว่าการถ่ายภาพพลุนั้นค่อนข้างจะต้องไม่ใช้เทคนิคมากพอสมควรทีเดียวเลยละค่ะนอกจากนี้แล้วละก็ยังจะต้องใช้การจับขังหวะหรือว่าการจับหลักการแตกของพลุด้วยละค่ะกล้อง นั้นควรจะเป็นกล้องแบบกล้อง ดิจิตอล กล้องฟีล์ม กล้องดิจิตอลแบบ Compact   สิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเลยละค่ะนั่นก็คือขากล้องเพราะว่า จะทำให้ภาพนั้นดูคมชัดขึ้นค่ะกันการเคลื่อนไหวของนิ้วเราหรือว่ามือเราขยันนั่นเองละค่ะ ขากล้องนั้นเป้นอย่างยิ่งจำเป็นมากๆอย่างยิ่งที่เราควรจะต้องมีค่ะ สายลั่นชัตเตอร์ (ควรจะมี) เพื่อที่เราไม่ต้องเอามือไปกดค้างที่กล้อง ซึ่งอาจจะทำให้กล้องสั่นไหวได้ และเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการกด สำคัญมากๆค่ะดังนั้นควรจะมีค่ะสำหรับการถ่ายพลุ การถ่ายพลุนั้นสำคัญเลยคือการวางเครื่องมือค่ะเพราะว่ามันจะเป็นตัวช่วยให้การถ่ายภาพของเรานั้นมีความคมชัดและสวยงามและถ่ายครั้งเดียวสวยไม่เบลอคมชัดนั่นเองและก็สิ่งที่หลายๆคนคิดว่าไม่ควรจะพก แต่ว่าควรจะพกทราบหรือไม่ค่ะว่ามันคืออะไร???   ไฟฉายนั่นเอง  ใช่แล้วละค่ะเจ้าไฟฉายเนี่ยแหละค่ะตัวสำคัญเพราะว่า เราจะใช้ในการ ค้นหาของยามมืดค่ะเพราะว่าการถ่ายพลุนั้นนิยมถ่ายกันมืดๆและค่อนข้างที่จะไม่เห็นสิ่งของอะไรเลยดังนั้นการใช้ไฟฉายในการหาของนั้นเรียกได้ว่าดีสุดๆกันไปเลยทีเดียวละค่ะ และก็อีกสิ่งนึงค่ะที่ควรจะต้องเตรียมไว้ค่ะกันการรอนานๆนั่นก็คืออาหารและน้ำค่ะ กันการรอนานๆนั่นเองละค่ะเรียกได้ว่ากะนอนรอพลุกันเลยทีเดียวฮ่าฮ่า !!!!!!!













http://camerastips.com/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B8.html 

Categories: Share