Background

ถ่ายภาพอาหารยังไงให้ดูน่ากิน

ถ่ายภาพ อาหารยังไงให้ดูน่ากิน

               ดูตามร้านอาหารในห้างสมัยนี้ ก่อนทานอาหารจะต้องปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จะต้องถ่ายรูปอาหารลง Facebook หรือ Instagram ก่อน ใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เราเลยนำเอาบทความของพี่บอยสุดหล่อจาก websitw ยอดนิยมของวัยรุ่นวัยเรียนอย่าง dek-d.com มาฝากกัน ไปดูเลยจ้า 


           วันนี้ พี่บอย ก็มีเทคนิคการถ่ายภาพ ที่เอาใจนักชิม เพราะหัวข้อเทคนิคการถ่ายภาพเด็ดในวันนี้คือ แต่น แต๊นนน!! "การถ่ายภาพอาหารให้ดูน่ากิน!!" การถ่ายภาพให้สวยน่ะไม่อยาก แต่ถ่ายให้ดูน่ากินเนี่ย ไม่ใช่หมูๆ เลยนะครับ เอาล่ะไปดูเทคนิคกันเลยดีกว่า

1.อันดับแรกเลย เราต้องเลือกร้านอาหารก่อน !!
   ถามว่าทำไมต้องเลือก ไม่ยากครับ เพราะร้านอาหารบางร้านจะมีการจัดจานได้ดูสวยงามน่ารับประทาน ง่ายต่อการเลือกมุมถ่าย อีกทั้ง ถ้าร้านสวยๆ ดังๆ เนี่ย เราเขียนรีวิว ประกอบภาพให้เพื่อนๆ ได้อิจฉาอีกด้วยนะ


2.จัดวางจานให้สวยงามพอเหมาะ และดูทิศทางของแสง
   ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพอะไร การจัดองค์ประกอบถือเป็นเรื่องสำคัญในการถ่ายภาพ เพราะจะทำให้ภาพสวยแล้ว ยังทำให้ดูน่าสนใจขึ้นอีกด้วย !! ส่วนเรื่องแสงนั้น แสงเป็นสิ่งสำคัญของการเกิดภาพเลย ถ้าแสงจ้าไปก็ไม่สวย มืดไปก็ไม่ดี วัดแสงกันดีๆ ด้วยล่ะน้องๆ



3.ลองตักมาดู ยั่วยวนคนที่เห็นภาพ
   น้องๆเคยดูทีวีแชมป์เปี้ยนไหมครับ ตอนแข่งทำอาหารฉากที่เขาตักอาหารขึ้นมานั้น อาหารดูน่ากินมาก!! เป็นการยั่ว และให้ผู้ชมนั้นอิน และได้รับอรรถรสในตัวอาหารอย่างเต็มที่




4.เน้นจุดสำคัญของอาหาร
   การถ่ายภาพทุกประเภทแน่นอนครับ ว่าต้องมีจุดสนใจของภาพไม่ว่าจะเป็นถ่ายคน สัตว์ สิ่งของ ต่างๆ นาๆ จุดสนใจของอาหาร คือวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหาร เช่น หอยลายผัดฉ่า วัตถุดิบหลัก คือหอยลาย เราก็เน้นไปที่หอยลาย เป็นต้น

5.ขาดไม่ได้เลย บรรยากาศโดยรอบ
   จะถ่ายให้เห็นอย่างอื่นทำไม ก็เราจะถ่ายอาหารนี่นะ !! ผิดแล้ว เราถ่ายอาหารนั่นแหละแต่เราใช้บรรยากาศ (อาจจะให้เห็นแบบเบลอๆ) มาช่วยให้ภาพนั้นดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น



     เอาล่ะครับ พี่บอย หวังว่าน้องๆ คงจะหิว เอ้ย !! ได้ความรู้ไปจาก พี่บอย ไปบ้างนะครับ 555+ ภาพดังกล่าวนี้พี่บอยไปเที่ยวหัวหินมาแหละ แล้วถ่ายภาพเก็บไว้ เอามาอวดน้องๆให้น้องๆ ได้น้ำลายสอกัน อิอิ สอบเสร็จก็เที่ยวกันได้เต็มที่อย่าลืมถ่ายภาพมาอวด พี่บอย ด้วยนะ ว่าไปเที่ยวไหน กินอะไรมาบ้าง อ้อ อย่ากินเยอะล่ะ เดี๋ยวจะอ้วนเอา ^^ สำหรับเทคนิคการถ่ายภาพเด็ด หัวข้อ การถ่ายภาพอาหารยังไงให้ดูน่ากินวันนี้ก็จบแล้ว มาลองติดตามชมว่าครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรกัน วันนี้ไปแล้ว บ๊ายบาย ^^

Credit: พี่บอย @boycanoneos http://www.dek-d.com/article/25636/

Categories: Share